Plugin chuyển hướng trang Redirect 301/302 WordPress

0
1656

Plugin chuyển hướng trang Redirect 301/302

Giới thiệu về Plugin chuyển hướng trang WordPress

Chúng ta đã biết rất nhiều về kỹ thuật Redirect hay còn gọi là chuyển hướng trang, trước đây được sử dụng bằng code hoặc gán một đoạn mã vào trong Source Code của website nhưng giờ đây bạn không còn lo lắng vì trên nền tảng mã nguồn mở WordPress đã tích hợp để có thể dễ dàng sử dụng cho những người không rành về Code hay lập trình.

Trong SEO việc lỗi trang 404 tăng cao ảnh hưởng rất nhiều về thứ hạng từ khóa bạn đang SEO web vì thế để xử lý tình huống link 404 bạn có thể chuyển hướng về trang chủ hay trang Home để link 404 sẽ trở thành link Redirect 301 và sẽ khôi phục tình trạng link bị gãy điều này cũng giúp cho website của bạn cải thiện đáng kể.

Đối với các bạn chưa phân biệt 301/ 302 là loại Redirect chuyển hướng như thế nào các bạn có thể xem tại đây hoặc truy cập tìm hiểu “Chuyển hướng 301 và 302 là gì?

Plugin Redirect của John Godley đã phát triển từ rất lâu hiện tại đang Update mới nhất hỗ trợ bản WordPress mới nhất 4.05 trở lên.( tháng 09 năm 2018 )

Plugin Redirect của John Godley đã phát triển được 10 năm trên nền tảng mã nguồn mở WordPress

DOWNLOAD tại đâyhttps://downloads.wordpress.org/plugin/redirection.3.4.1.zip

GIAO DIỆN QUẢN TRỊ & SỬ DỤNG REDIRECT

Bạn có thể khởi tạo một link Redirect mới dễ dàng hơn và nhanh chóng không cần phải ngồi gõ những dòng lệnh mà không phải chuyên môn của bạn quản lý các bảng link cần Redirect dễ dàng bạn muốn chỉnh 301/302 ( link Redirect vĩnh viễn hay tạm thời tùy nhu cầu sử dụng của bạn ). Không những có thể Redirect nội bộ trong trang của bạn mà còn có thể Redirect tới liên kết bên ngoài.

Sau khi bấm Apply hay Update những liên kết cần Redirect sẽ được chuyển tiếp ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi lâu. Ngoài ra bạn cần được cập nhật link mới nhanh hơn trong bộ máy tìm kiếm Google. Hãy đăng nhập Webmaster Tool của Google và tìm vào mục TÌM NẠP NHƯ GOOGLE để Submit theo link mới hiện nay do Google đã khai tử tính năng Submit URL cũ.

Google Console khi chuyển giao diện cũ bạn cũng có thể Submit URL

 

LÝ DO HAY SỬ DỤNG REDIRECT

Trước đây khi chúng ta sử dụng website chúng ta không để ý vấn đề website thay đổi giao diện hay làm mới bất kỳ gì đó thì việc Redirect vô cùng quan trọng khách hàng hiện tại của bạn khi vào sẽ thấy giao diện BẢO TRÌ , nếu bạn không sử dụng họ sẽ thấy bạn đang làm gì thậm chí bạn làm Local Host và không hiện thông báo gì khách hàng sẽ nghĩ website bạn sập và không còn truy cập lại nữa chính vì thế hãy thông báo cho khách hàng của mình biết bạn đang làm gì thông qua cách Redirect về một link thông báo của bạn

GIẢI QUYẾT LỖI 404 GIA TĂNG

Redirect url sẽ giúp cho chúng ta xử lý tốt nạn liên kết hỏng 404 gia tăng khi bạn nhận thông báo ở Webmaster Tool chính vì thế hãy Redirect urls đó về trang chủ để biến trạng thái 404 thành một đường dẫn nào vẫn hoạt động được điều này sẽ giúp bạn xử lý tốt 404 tăng uy tín cho website của bạn.

IMPORT & EXPORT ( XUẤT THÀNH ĐỊNH DẠNG KHÁC )

Để có thể lưu bảng URL đang Redirect trong hệ thống Plugin Redirect bạn có thể xuất ra định dạng :

  • Xuất và Nhập ở định dạng Apache .htaccess
  • Export to Nginx
  • Định dạng JSON
  • Định dạng CSV xem ở dạng Excel

PLUGIN REDIRECT CHUYỂN HƯỚNG TRANG MIỄN PHÍ

Đây là Plugin Miễn phí do John Godley phát triển mã nguồn mở miễn phí. Không có bản Premium hay bản trả phí nào khác. Chủ sở hữu Plugin này cũng để chế độ Donate đóng góp nếu như bạn có nhã ý xây dựng Plugin ngày càng phát triển và chuyên nghiệp hơn.

Nguồn : WordPress

DOWNLOAD tại đâyhttps://downloads.wordpress.org/plugin/redirection.3.4.1.zip

Xem thêm